Phạm Hiếu Mobie | cung cấp sản phẩm smartphone | Smartphone chính hãng, uy tín
( đến 108 Nguyễn Trãi đi vào cạnh khu đô thị Royal City )
Cách khắc phục các lỗi sự cố cơ bản của Điện thoại Sony Xperia M2 Aqua nhanh chỉ với vài thao tác cơ bản là bạn đã có thể xử lý các lỗi của M2 tại nhà. Qua bài viết được DidongCaocap.Vn sưu tầm từ FPTshop quý khách hàng sẽ có cơ hội xử lý nhanh các sự cố nho nhỏ mà không cần đến các cửa hàng.
dien thoai sony m2 mẫu điện thoại cá tính của Sony
Những lỗi của Sony Xperia M2 và cách khắc phục
Bạn để ý thấy rằng những lỗi của Sony Xperia M2 hoàn toàn không nghiêm trọng và người dùng có thể tự mình khắc phục được nó. Lỗi xảy ra với phần mềm và giường như không liên quan đến phần cứng của sản phẩm.
Lỗi thường gặp trên Xperia M2
Lỗi xảy ra nguyên nhân chủ yếu đến từ phần mềm của máy
1. Điện thoại đóng băng hoặc ứng dụng tắt đột ngột
Đôi khi ứng dụng nào đó bạn tải về hoạt động làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy. Trường hợp này bạn có thể kích hoạt chế độ an toàn để kiểm tra ứng dụng gây sự cố, có thể do một hay nhiều ứng dụng gây ra. Trong chế độ an toàn, điện thoại chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng cài đặt trước. Nếu hiệu suất điện thoại được cải thiện trong chế độ này thì bạn thoát chế độ an toàn và khởi động lại điện thoại để gỡ cài đặt ứng dụng đã tải về
Để kích hoạt chế độ an toàn:
Tắt thiết bị.
Bấm và giữ phím nguồn Phím nguồn cho đến khi điện thoại rung.
Đợi đến khi loại logo Xperia™ biến mất.
Bấm và giữ phím giảm âm lượng. Sau đó, thiết bị khởi động lại trong chế độ an toàn.
Lưu ý: Để thoát chế độ an toàn, khởi động lại thiết bị.
Để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi màn hình Ứng dụng
Để mở menu màn hình Ứng dụng, kéo mép trái của màn hình Ứng dụng sang phải.
Nhấn Gỡ cài đặt. Tất cả ứng dụng có thể gỡ cài đặt được chỉ thị bằng dấu X
Nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt, rồi nhấn Gỡ cài đặt.
Pin Sony M2 không chỉ là vấn nạn của riêng M2 mà của cả làng smartphone
2. Pin Xperia M2 hao nhanh
Pin Xperia M2 hao nhanh. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách Vô hiệu hóa tất cả các kết nối dữ liệu qua mạng di động để tiết kiệm pin khi bạn không sử dụng Internet. Tắt kết nối GPS, Bluetooth® và Wi-Fi® khi bạn không cần những tính năng này. Sử dụng chế độ STAMINA để giảm tiêu thụ pin khi màn hình không hoạt động. Sử dụng chế độ Pin yếu để tự động bắt đầu tiết kiệm pin khi pin sắp đạt đến mức bạn đã đặt. Kích hoạt tính năng Wi-Fi dựa trên vị trí để tiết kiệm pin và chỉ sử dụng kết nối Wi-Fi® khi bạn ở gần mạng Wi-Fi® đã lưu. Gửi dữ liệu nền theo các khoảng thời gian định sẵn khi màn hình không hoạt động. Đóng và thoát các ứng dụng mà bạn hiện không sử dụng. Giảm mức độ sáng màn hình.Vô hiệu hóa mọi hình nền động.
3. Không thể cập nhật phần mềm dịch vụ của mình bằng máy tính
Khi cập nhật phần mềm thiết bị của bạn bằng PC Companion hoặc Bridge dành cho máy Mac, máy tính của bạn phải có quyền truy cập vào Internet. Khi cập nhật phần mềm thiết bị của bạn bằng PC Companion hoặc Bridge dành cho máy Mac, máy tính của bạn phải có quyền truy cập vào Internet.
Nếu bạn đang cố gắng cập nhật thiết bị khi kết nối vào mạng công ty, bạn có thể đang sử dụng máy chủ proxy. Vui lòng liên hệ với quản trị viên mạng của bạn để được hỗ trợ thêm.
Sau khi kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB, PC Companion hiển thị “Tìm kiếm điện thoại” nhưng không thể tìm thấy điện thoại của bạn. Nếu điện thoại của bạn có thẻ nhớ, ngắt kết nối và tháo thẻ nhớ, rồi kết nối lại điện thoại của bạn với PC Companion. Trước khi tiếp tục, xác nhận rằng cáp USB không bị hỏng và cáp được kết nối đúng vào cổng USB trên máy tính. Bạn cũng có thể thử bằng cổng USB khác.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi cố gắng cập nhật phần mềm thiết bị của bạn bằng PC Companion thì hãy liên hệ bảo hành.
4. Không thể kết nối với mạng Wi-Fi®
Khởi động lại điện thoại rồi tắt Wi-Fi®; và bật lại. Vẫn không được thì bạn cần kiểm tra và cài đặt lại WIFI. Thêm địa chỉ MAC của điện thoại của bạn vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến Wi-Fi®;. Một số bộ định tuyến yêu cầu địa chỉ MAC của bạn.
5. không thể bật nguồn điện thoại
Có thể là pin sắp cạn. Nếu pin đã hết hoàn toàn, thiết bị cần sạc một lúc trước khi đèn trạng thái pin sáng. Sạc pin trong ít nhất 30 phút rồi bật thiết bị.
Nếu thiết bị ngừng đáp ứng hoặc không tắt như thông thường, bạn có thể ép thiết bị tắt rồi bật lại thiết bị.
Cài đặt lại phần mềm thiết bị của bạn bằng máy tính.
6. Điện thoại dường như không sạc
Ngắt kết nối cáp USB khỏi điện thoại rồi cắm lại vào cổng Micro USB trên điện thoại.
Có thể mất vài phút trước khi đèn pin sáng lên khi bạn kết nối điện thoại vào nguồn điện. Nếu pin cạn, có thể mất tới 30 phút để điện thoại phản ứng với việc sạc. Trong thời gian này, màn hình có thể tối hoàn toàn, không hiển thị biểu tượng sạc.
Đảm bảo bạn sử dụng cáp USB Sony™ và bộ chuyển đổi điện năng đi kèm với điện thoại của bạn và cáp được cắm đúng vào điện thoại và bộ chuyển đổi điện năng.
Sạc điện thoại bằng cáp USB khác hoặc sạc điện thoại từ cổng USB của máy tính, để loại trừ liệu sự cố với cáp hay với bộ chuyển đổi điện năng.
sac dien thoai sony m2 phải chính hãng dùng sạc không chuẩn dễ gây hỏng máy
7. Truyền tập tin USB không hoạt động
Thử sử dụng cáp USB khác hay cổng USB khác trên máy tính.
Khởi động lại máy tính của bạn. Tắt điện thoại rồi tháo và lắp lại thẻ nhớ. Bật điện thoại rồi kết nối lại điện thoại với máy tính bằng cáp USB.Nếu bạn gặp sự cố truyền tập tin bằng quản lý tập tin thông thường trong Windows hoặc Apple®; iOS, tải về công cụ để giúp bạn truyền tập tin. Thử sử dụng một trong các công cụ sau từ Sony™:
a. pc-companion – Quản lý tập tin [File Manager] (đối với Windows)
b. media go (đối với Windows)
c. sony™ bridge dành cho máy mac (Apple®; iOS)
8. Máy yêu cầu mã PIN hoặc mã PUK
Để nhận trợ giúp về mã PIN và mã PUK, hãy liên hệ với nhà khai thác mạng của bạn. Cuối cùng, để được tư vấn và hỗ trợ tối đa, hãy đến với FptShop, giá bán sony xperia m2 tốt nhất đi kèm cùng với chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm.
DidongCaocap.Vn sưu tầm từ FPTShop